CÔNG TY CỔ PHẦN HÀNG HẢI PHÚ MỸ

(PHU MY MARINE JOINT STOCK COMPANY)

  • vn
  • eg
Trang chủ»Thông báo»Sóc Trăng định hướng phát triển cảng biển Trần Đề

Đối tác

 

 z4253176176286_aeb081611143c7c4c64677b34a31a15b.jpg

 

300190539_404020741880469_687493686327581183_n.jpgz4253160528799_5f3c44ca20d9e2a036c8c3e28b38708b.jpg

Sóc Trăng định hướng phát triển cảng biển Trần Đề

Cảng biển nước sâu Trần Đề đã được Chính phủ quy hoạch, tiềm năng trở thành cảng biển đặc biệt, đảm nhận vai trò cảng cửa ngõ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

 

Mỗi năm, ĐBSCL cần vận chuyển khoảng 20 triệu tấn hàng hóa lên cụm cảng TP Hồ Chí Minh. Cứ mỗi 1 tấn hàng hóa, doanh nghiệp sẽ phải trả thêm chi phí vận chuyển bằng đường bộ thêm 10 USD. Như vậy, sức cạnh tranh của các sản phẩm hàng hóa làm ra không cao.

 

ĐBSCL cần một cảng biển đủ lớn để giải quyết những khó khăn này. Nghị quyết số 13 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 78 của Chính phủ xác định đến năm 2030 phát triển cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng thành cảng đặc biệt và là cửa ngõ của vùng.

 

"Cố gắng đến đầu năm 2024 sẽ hoàn thành báo cáo tiền khả thi. Làm cơ sở xúc tiến kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm năng để đầu tư vào cảng", ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cho biết.

 

Tại Hội thảo về đầu tư cảng biển Trần Đề, Sóc Trăng đã trao đổi thông tin liên quan việc quy hoạch, định hướng phát triển cảng; đặc biệt, thảo luận về các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư dự án trong thời gian tới để việc hình thành cảng khả thi.

"Giải quyết về vấn đề kết nối. Thứ hai là giải quyết được nguồn hàng hóa thì chắc chắn khắc phục được những hạn chế", ông Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam, cho hay.

 

Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 51.000 tỷ đồng, từ xã hội hóa. Điều này hoàn toàn khả thi, bởi theo số liệu của Bộ Giao thông Vận tải, 83% nguồn lực đầu tư cho hàng hải hiện nay là của tư nhân. Vì vậy, cảng đang được các doanh nghiệp đặt kỳ vọng rất lớn.

 

"Vận chuyển đường bộ thì chi phí cao hơn so với đường sông, đường biển. Vì vậy khi hình thành được cảng biển này sẽ tiết giảm được chi phí cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Hàng hóa đầu vào mua cho bà con sẽ được tăng lên", TS. Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, nhận định.

 

Tỉnh Sóc Trăng tích cực phối hợp với các bộ, ngành khẩn trương hoàn thành, trình phê duyệt các quy hoạch cụ thể để kêu gọi đầu tư.

 

Quốc Thới

 

Link: https://vtv.vn/kinh-te/soc-trang-dinh-huong-phat-trien-cang-bien-tran-de-2023081412333152.htm

Công ty Cổ phần Hàng hải Phú Mỹ (PMM) hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 4103003699 do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 03/08/2005.

 

Trụ sở chính :  06 đường 05 - KDC Nam Long - P.Tân Thuận Đông - Quận 7 – TP.HCM.  

Điện thoại : 08.38.733.070 – 08.38.733.092             

Fax :  08.38.733.001

Email : pmm@pmm.com.vn

Website : www.pmm.com.vn